Chỉ trong 4 tháng đầu năm 2023, thị trường di trú Canada chứng kiến nhiều bước tiến khởi sắc đáng chú ý, đa phần là tin tức có lợi cho những ai có ý định sinh sống tại Canada. Sau đây, IMM Canada xin tổng hợp những tin tức nổi bật của định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker), những điểm thay đổi, bổ sung mới nhất trong chính sách nhập cư, góp phần gia tăng cơ hội định cư, cơ hội làm việc tại Canada và sở hữu thẻ PR thường trú nhân Canada vĩnh viễn.

Định cư Canada diện tay nghề - Những thông tin quan trọng trong 4 tháng đầu năm 2023
Định cư Canada diện tay nghề – Những thông tin quan trọng trong 4 tháng đầu năm 2023

1. Tỉnh bang Saskatchewan được chấp thuận tăng số lượng chỉ tiêu Đề cử tỉnh bang PNP

Năm nay, mức phân bổ của Saskatchewan cho Chương trình Đề cử Tỉnh bang (PNP) ghi nhận con số kỷ lục với 7.250 đề cử và dự kiến sẽ có khoảng 18.000 người nhập cư mới đến tỉnh bang vào năm 2023. Đến năm 2025, số lượng PNP được phân bổ cho tỉnh bang dự kiến sẽ tăng lên 8.500 chỉ tiêu.

Saskatchewan hiện có hơn 15.600 vị trí cần tuyển người đang được đăng trên trang tuyển dụng SaskJobs của tỉnh và Jobbank của liên bang. Tổng cộng có tới 135.800 cơ hội việc làm được dự kiến ở Saskatchewan trong 5 năm tới.

Tìm hiểu thêm: Lượng đề cử tỉnh bang Saskatchewan có thể tăng thêm 42% trong 3 năm tới

2. Chính sách mới gia hạn PGWP thêm 18 tháng cho sinh viên sau tốt nghiệp

Những công dân nước ngoài có Giấy phép lao động sau tốt nghiệp (Post-Graduation Work Permit) đã hoặc sắp hết hạn sẽ được tạo điều kiện để ở lại Canada làm việc lâu hơn.

Những người có PGWP đủ điều kiện tham gia chính sách gia hạn này sẽ sớm nhận được thông báo đăng nhập vào Tài khoản bảo mật IRCC trực tuyến từ ngày 6/4/2023 để chọn tham gia và cập nhật những thông tin cá nhân quan trọng.

Chính sách mới cho phép bất kỳ ai đủ điều kiện cho chương trình năm 2022 cũng được nộp hồ sơ xin giấy phép lao động mở và khôi phục tình trạng cư trú của họ.

Tìm hiểu thêm: 

3. Chính sách tạm thời mới cho phép người thân của ứng viên xin Giấy phép lao động (Work Permit)

Bắt đầu từ ngày 30/01/2023, các thành viên gia đình của một số lao động nước ngoài tạm thời (TFW) sẽ đủ điều kiện để được cấp giấy phép lao động (Work Permit).

Bộ trưởng di trú Sean Fraser cho biết sẽ tạm thời cấp giấy phép lao động cho thành viên gia đình của các đương đơn chính tham gia Chương trình lao động nước ngoài tạm thời (TFWP)Chương trình Luân chuyển Nhân sự Quốc tế (IMP). Biện pháp này sẽ giúp Canada xử lý tình trạng thiếu lao động thường trực.

Tìm hiểu thêm: Canada cấp Work Permit cho người thân của lao động nước ngoài theo chính sách tạm thời mới

Hiện nay, điều kiện ứng tuyển chương trình Định cư Canada diện tay nghề (Skilled Worker Canada) còn dễ dàng, cả gia đình được cấp visa sang Canada, quý anh/chị có dự định định cư Canada nên cân nhắc cơ hội này thật kĩ trước khi Canada bổ sung thêm điều kiện khác. Anh/chị có nhu cầu tìm hiểu chương trình, nhấn nút đăng kí tư vấn miễn phí tại đây:

Đăng ký tư vấn

Đội ngũ tư vấn IMM Canada sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ thẩm định khả năng thành công của hồ sơ. Ngoài ra, anh/chị còn có thể thực hiện đánh giá hồ sơ định cư gia đình online miễn phí.

IMM Canada thấu hiểu và đặt ưu tiên hàng đầu việc bảo vệ dữ liệu cá nhân và xây dựng lòng tin nơi anh chị. Vì vậy, chúng tôi luôn tuân thủ chính sách bảo mật thông tin và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình.

Canada.com.vn

Share this: