Điểm CRS tiếp tục giảm trong lần rút hồ sơ lần thứ 10 của tất cả các diện chương trình trong đợt rút Express Entry kể từ ngày 6 tháng 7.

Canada đã tổ chức đợt rút hồ sơ Express Entry cho tất cả các diện chương trình gần đây nhất vào ngày 9 tháng 11. Đây là lần rút lần thứ 10 kể từ lần rút của tất cả các diện chương trình được tiếp tục vào ngày 6 tháng 7.

Canada mời 4.750 ứng viên trong đợt rút Express Entry gần đây
Canada mời 4.750 ứng viên trong đợt rút Express Entry gần đây

IRCC đã phát hành thư mời cho 4.750 ứng viên có điểm CRS tối thiểu là 494. Các ứng viên đủ điều kiện đã được mời các diện chương trình như: Kinh nghiệm làm việc tại Canada (CEC), diện chương trình tay nghề cao (FSWP) và diện chương trình nhóm thợ có tay nghề (FSTP). Tất cả đều là chương trình theo hệ thống của Express Entry.

Bắt đầu từ tháng 12 năm 2020, tất cả các đợt rút hồ sơ của chương trình Express Entry đã bị tạm dừng trong hơn 18 tháng. Trong thời gian tạm dừng, chỉ những ứng viên từ CEC hoặc Chương trình đề cử tỉnh Bang (PNP) mới được cấp thư mời nộp đơn (ITA). Các đợt rút hồ sơ đã bị tạm dừng do tồn đọng các hồ sơ do hạn chế đi lại liên quan đến COVID-19. Vào tháng 9 năm 2021, IRCC cũng đã tạm dừng các đợt rút hồ sơ cho diện chương trình CEC.

Đây lần rút hồ sơ thứ hai liên tiếp mời được 4.750 ứng viên, phù hợp với đợt rút thăm được tổ chức vào ngày 26 tháng 10. Cũng chỉ giảm hai điểm trong CRS tối thiểu, giảm từ 496, mức giảm nhỏ nhất kể từ khi các đợt rút thăm của tất cả các chương trình được tiếp tục.

Phân bổ thư mời cho các diện chương trình Express Entry

CIC News gần đây đã có được dữ liệu từ IRCC cho thấy ITA đã được phân bổ cụ thể cho các chương trình Express Entry kể từ khi đợt rút hồ sơ được tiếp tục vào ngày 6 tháng 7. Tổng cộng, 26.250 ứng viên đã nhận được lời mời thông qua Express Entry.

Phần lớn, 13.774 thư mời là từ CEC. Các ứng viên đủ điều kiện trong chương trình này đã có ít nhất một năm sinh sống hoặc làm việc tại Canada trong vòng 36 tháng kể từ ngày nộp đơn và có tiếng anh CLB 5 cho các công việc NOC B hoặc CLB 7 cho NOC Level 0 hoặc A.

Các lời mời còn lại hầu như được chia đều cho các ứng viên FSWP với 6.154 thư mời và Express Entry thông qua PNP là 6.322. Không có ứng viên nào nhận được lời mời theo diện FSTP.

Kế hoạch nhập cư năm 2023 – 2025

Vào ngày 1 tháng 11, Vào ngày 1 tháng 11, IRCC đã công bố kế hoạch nhập cư cho năm 2023-2025. Điều này vạch ra kế hoạch cho các chương trình nhập cư trên tất cả các ngành kinh doanh và cung cấp các mục tiêu về số lượng người nhập cư sẽ được cấp thường trú nhân. Kế hoạch nhập cư năm 2023 – 2025 đặt mục tiêu lên đến 500.000 thường trú nhân mới ở Canada mỗi năm và cho đến cuối năm 2025.

Vào năm 2023, 82.880 người nhập cư sẽ nhập cảnh vào Canada với tư cách là thường trú nhân thông qua Express Entry. Mục tiêu cho năm 2024 là 109.020 và 114.000 cho năm 2025, hoặc xấp xỉ 1/5 tổng số mục tiêu nhập cư của Canada. Những mục tiêu này nhấn mạnh tầm quan trọng mà Canada đặt ra đối với vấn đề nhập cư diện kinh tế khi đối mặt với tình trạng thiếu hụt lao động liên tục của Canada. Nhập cư chiếm tới 90% mức tăng lực lượng lao động ở Canada và khoảng 75% mức tăng dân số.

Mục tiêu cho các ứng viên Express Entry là cao thứ hai trong số các chương trình nhập cư diện kinh tế. 

Express Entry là gì?

Express Entry là hệ thống quản lý hồ sơ cho 3 diện chương trình nhập cư Canada: Diện chương trình kinh nghiệm làm việc tại Canada (CEC), diện chương trình tay nghề cao (FSWP) và diện chương trình nhóm thợ có tay nghề (FSTP), Các ứng viên của Chương trình Đề cử tỉnh bang (PNP) trong nhóm Express Entry đã đủ điều kiện cho ít nhất một trong những chương trình này.

Express Entry sử dụng một hệ thống tính điểm dựa trên hệ thống tính điểm CRS để đánh giá hồ sơ của các ứng viên. Các ứng viên đạt điểm cao nhất sẽ nhận được Thư mời nộp đơn (ITA) và sau đó có thể nộp đơn xin thường trú nhân.

Sau khi ứng viên nộp đơn, nhân viên IRCC sẽ xem xét đơn và quyết định xem họ có được chấp thuận hay không. Sau khi hoàn tất, nếu được chấp thuận, ứng viên sẽ được nhận thường trú nhân của Canada và có thể trở thành công dân Canada.

Quý anh/chị quan tâm đến chương trình Định cư Canada diện tay nghề hoặc có vấn đề gì cần giải đáp, vui lòng liên hệ Hotline: 0909056770 hoặc bấm đăng ký tư vấn tại đây, đội ngũ tư vấn giàu kinh nghiệm của IMM sẽ tư vấn chi tiết và hỗ trợ đánh giá khả năng thành công của hồ sơ.

Đăng ký tư vấn

Chúng tôi cam kết bảo mật dữ liệu cá nhân và chỉ sử dụng thông tin mà anh chị cung cấp cho mục đích tư vấn hồ sơ gia đình. Hoặc anh/chị có thể đánh giá hồ sơ trực tuyến MIỄN PHÍ theo link sau: https://canada.com.vn/danh-gia-ho-so/

Tìm hiểu thêm:

Canada.com.vn

Share this: