Canada là một quốc gia luôn đầu tư và chú trọng vào giáo dục. Hằng năm, số lượng sinh viên quốc tế đổ về đất nước lá phong vẫn tăng lên không ngừng. Chất lượng giáo dục ưu tú cũng là một trong những lý do thuyết phục nhiều người chọn Canada là điểm đến trong kế hoạch định cư. Thông tin về 5 trường đại học hàng đầu Canada dưới đây sẽ phần nào lý giải vì sao Canada luôn là đất nước hấp dẫn đối với các du học sinh và người định cư về phương diện giáo dục.

Đại học McGill

Trường đại học McGill
Trường đại học McGill

Đứng đầu danh sách là trường đại học công lập McGill. Ngôi trường thành lập vào năm 1821 và nằm ở Quebec, Canada. Đây được xem là Harvard của đất nước lá phong. Trường đại học này có 10 khoa, cung cấp hơn 300 chương trình học. Khoảng 1/4 sinh viên của trường là sinh viên quốc tế đến từ hơn 150 quốc gia. Đây là trường y lâu đời với hệ y khoa đứng hàng đầu Canada.

Quá trình nghiên cứu tại trường diễn ra tại hơn 40 trung tâm nghiên cứu: Trung tâm Tin học Sinh học McGill, Trung tâm Động học Dân số, Trung tâm Chính sách Sở hữu Trí tuệ đồng thời tại các viện nghiên cứu và bệnh viện trực thuộc khác.

Đại học Toronto

Trường đại học Toronto
Trường đại học Toronto

Đại học Toronto là một trong những trường đại học danh tiếng nhất thế giới. Được thành lập vào năm 1827, đại học Toronto cung cấp hơn 700 bằng cử nhân và 200 chương trình sau đại học cho hơn 60.000 sinh viên.Đây là trường đại học nổi danh thế giới khi chứng kiến những khoảnh khắc đột phá của khoa học như: khám phá ra insulin và tế bào gốc, phát minh ra kính hiển vi điện tử.

Từ khi thành lập đến nay, đại học Toronto đã trở thành ngôi nhà chung của 10 giải Nobel và 5 đời thủ tướng Canada. Đây là một trường đại học đa khoa, thế mạnh là các ngành học, y khoa, kỹ thuật, nhân văn, giáo dục. Không chỉ như vậy, ngôi trường này còn là điểm hẹn của những ai yêu thích thể thao vì danh tiếng nổi bật trong hai môn bóng đá và khúc côn cầu.

Đại học British Columbia

Trường đại học British Columbia
Trường đại học British Columbia

Nắm giữ vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng là trường đại học công nằm ở tỉnh British Columbia. Trường được thành lập vào năm 1908 và đi vào hoạt động từ năm 1915. Trường đại học British Columbia có hai trụ sở chính là khuôn viên trường Vancouver và khu học xá Okanagan nằm ở Kelowna. Trong những năm trở lại đây, sinh viên quốc tế ở Vancouver chiếm 23% và tại khuôn viên Okanagan là 13%. Ngôn ngữ giảng dạy chủ yếu ở đây là tiếng Anh.

Đây là nơi đã từng đào tạo 2 đời thủ tướng Canada, trong đó còn có vị thủ tướng nữ đầu tiên trong lịch sử Canada. Các chuyên ngành mà trường đào tạo có: Kỹ thuật, nhân văn, luật, thương mại, y khoa,…

Đại học Alberta

Trường đại học Alberta
Trường đại học Alberta

Cán mốc ở vị trí thứ 4 trong bản xếp hạng là trường đại học công được thành lập vào năm 1908, nằm ở tỉnh Alberta phía Tây Canada. Trường đại học này cung cấp các chương trình nghiên cứu trong các lĩnh vực như: nghệ thuật, kinh doanh, kỹ thuật và y học. Sinh viên quốc tế chiếm 20% trong tổng số sinh viên của trường.

Đại học Alberta là cơ quan trực thuộc các viện nghiên cứu lớn, chẳng hạn như Viện Công nghệ nano Quốc gia đa ngành. Trường cũng có hơn 400 chương trình nghiên cứu, giảng dạy và trao đổi với các trường học và các tổ chức khác nhau trên thế giới.

Đại học Montreal

Trường đại học Montreal
Trường đại học Montreal

Thành lập năm 1878, rường đại học Montreal ban đầu là chi nhánh của Đại học Laval de Québec. Trường đại học này nằm ở Montreal, Quebec – một trong những khu đô thị đông dân nhất Canada. Ngôn ngữ chính trong giảng dạy của trường là tiếng Pháp. Tuy nhiên vẫn có những chương trình giúp sinh viên tăng kỹ năng tiếng Pháp.

Trường có hơn mười khoa trải dài trong các ngành: khoa học xã hội, tự nhiên, sức khỏe, nhân văn. Trường đại học Montreal còn có sự hợp tác với các cơ sở giáo dục thuộc các nước Pháp, Đức, Ý, Mỹ và Vương quốc Anh.

Với những gợi ý về top 5 trường đại học hàng đầu Canada từ bài viết trên, hy vọng bạn sẽ chọn được ngôi trường phù hợp khi du học Canada!

Tìm hiểu thêm: Dịch vụ tư vấn du học và định cư Canada

Canada.com.vn

Share this: