Điều kiện sức khỏe hiện đã và đang là 1 tiêu chuẩn xét duyệt được đưa vào quy định định cư của Canada. Nhiều người lớn tuổi có nhu cầu định cư hoặc các bạn muốn bảo lãnh gia đình sang Canada thường hỏi rằng: “Bị viêm gan B định cư Canada được không?” Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp ngay sau đây. 

Bị Viêm gan B định cư Canada được không?

Nhiều người mong muốn tương lai sẽ được định cư tại đất nước “lá phong”, nhưng lại phát hiện bản thân bị viêm gan B nên rất lo lắng liệu viêm gan B có định cư Canada được không? Song, bệnh lý này hoàn toàn không khiến bạn mất đi cơ hội sinh sống và làm việc tại Canada.

Dựa theo quy định hiện hành, chỉ có nước Mỹ mới không cho phép người bị viêm gan B xin định cư hoặc sang du học. Còn tại Canada, bạn vẫn sẽ được cân nhắc cấp visa phụ thuộc vào tình trạng bệnh và sức khỏe hiện tại. Nếu trạng thái nhẹ và không có khả năng trở thành gánh nặng cho nền y tế Canada, thì người bị nhiễm viêm gan B vẫn có thể xin định cư như thường.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, nếu bản thân đang trong quá trình điều trị viêm gan B thì cần phải cân nhắc có nên đi sang Canada để định cư hay không. Bởi lẽ, quá trình điều trị bệnh bao giờ cũng khiến cơ thể mệt mỏi, cần thời gian nghỉ ngơi. Nếu bạn không thể tự chăm sóc cho mình trong thời gian này, tốt nhất không nên đi định cư.

Vì sao cần đi khám sức khỏe để định cư Canada?

Trên thực tế, không riêng Canada mà khi bạn có ý định nhập cư vào các “nước bạn” thì phải chứng minh được bản thân đủ điều kiện sức khỏe. Việc sở hữu một sức khỏe “vàng” không chỉ giúp bạn có khả năng sinh sống, làm việc và học tập tốt, mà còn cho thấy bạn có thể thích ứng với điều kiện thời tiết khác biệt.

Bên cạnh đó, Canada nói riêng và thế giới nói chung, họ quy định người bị các bệnh không được nhập cư nhằm tránh sự lây nhiễm từ quốc gia này sang những quốc gia khác. Trường hợp, bạn không đủ điều kiện sức khỏe thì quy trình xin visa sẽ gặp nhiều trở ngại, thậm chí bị từ chối nhập cư. Chính vì vậy, yếu tố sức khỏe được đánh giá là rất quan trọng nếu bạn có mong muốn định cư lâu dài ở Canada.

Lưu ý khám sức khỏe khi đi Canada

Khám sức khỏe là yêu cầu bắt buộc để Lãnh Sự quán xét duyệt hồ sơ xin visa định cư. Điều này đồng nghĩa với việc nếu không giấy khám sức khỏe định cư Canada thì hồ sơ của bạn sẽ được trả về và khi có giấy không đồng nghĩa với việc là đã đậu visa mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.

    • Email của Lãnh Sự quán thường cung cấp sẵn file yêu cầu khám sức khỏe, việc của bạn là chỉ cần in ra mẫu giấy rồi mang đến phòng khám được chỉ định để tiến hành thủ tục.
    • Trên ảnh thẻ không được ghi chữ, không đóng dấu và ảnh phải chụp cách đây ít nhất 06 tháng.
    • Hãy đặt lịch hẹn và đến trước khoảng 30 phút, đồng thời nói rõ mục đích là khám sức khỏe để định cư Canada.
    • Hạn chế ăn nhiều đồ ngọt vì sẽ làm tăng lượng đường máu khiến quá trình xét nghiệm gặp sai lệch. Nên ăn nhẹ bánh mì, xôi hoặc cơm để lót bụng trước khi đến khám sức khỏe.
    • Không nên uống quá nhiều nước trước khi đến khám.

Các giấy tờ thủ tục khám sức khỏe bao gồm:

    • Giấy hẹn ngày phỏng vấn do Trung tâm Thị thực Quốc gia từ Canada cấp
    • 02 ảnh thẻ 4×6 nền trắng, không photoshop, không cười, chụp rõ các bộ phận mắt, mũi, miệng và 2 tai.
    • Hộ chiếu
    • Giấy chứng nhận đã tiêm ngừa các vacxin của Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế
    •  Chi phí khám dao động khoảng 110$ (tương đương 2.700.000 VNĐ)/trẻ em, 140$ (3.500.000 VNĐ)/người lớn.

Sau khi hoàn tất thủ tục khám sức khỏe sẽ có giấy chứng nhận của bác sĩ, bạn hãy giữ nó lại và kẹp vào hồ sơ xin cấp visa.

Bị Viêm gan B định cư Canada được không

Kết luận

Với những giải đáp trên, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho thắc mắc viêm gan B định cư Canada được không?. Hãy suy nghĩ thật kỹ tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Cũng như chủ động đến các bệnh viện để thăm khám, kiểm tra sức khỏe thường xuyên. Khi có cơ hội định cư Canada, hãy tuân thủ đúng các yêu cầu mà chính phủ nước này đưa ra khi khám sức khỏe.

Nếu bạn còn có những khó khăn khác, ngoài vấn đề về bệnh viêm gan B cần tư vấn về định cư Canada có thể liên hệ qua Hotline 0909 056 770

Tìm hiểu thêm về các Chương trình định cư Canada diện tay nghề 

Canada.com.vn

Share this: